Gu Vietnam hy vọng, các doanh nghiệp sẽ nắm được 7 tiêu chí chọn phòng Marketing thuê ngoài quan trọng dưới đây trước khi chọn đối tác cung cấp dịch vụ Outsource Marketing.
Với nền kinh tế hội nhập hiện nay, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng của mình trên thị trường kinh doanh và trong “tâm trí” khách hàng. Dẫu vậy, so với các “ông lớn”, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ gặp rào cản về tài chính, nhân lực, chiếc lược… Việc thuê đội Marketing bên ngoài giờ đây được xem là giải pháp tốt giúp SME giải quyết các vấn đề trên.
Với Gu Vietnam, đây là 7 tiêu chí chọn phòng Marketing thuê ngoài rất quan trọng mà các doanh nghiệp cần lưu ý!
Thế nào là một phòng marketing thuê ngoài?
Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài hiểu nôm na là doanh nghiệp sẽ thuê một đơn Marketing Agency bên ngoài để thực hiện các chiến dịch tiếp thị của họ mà không cần phải tốn thời gian, công sức, chi phí xây dựng. Đặc biệt, với các thương hiệu đang ở giai đoạn khởi nghiệp ở mức độ vừa và nhỏ thì mong muốn có được một giải pháp quảng cáo chi phí thấp và tiết kiệm nguồn nhân lực thì xu hướng phòng marketing thuê ngoài này chính xác là một lựa chọn tối ưu hàng đầu.
Ưu và nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài
Marketing in-house hay marketing thuê ngoài đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào định hướng, quy mô của công ty mà bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
7 Tiêu chí chọn phòng marketing thuê ngoài doanh nghiệp cần nhớ
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp startup, marketing có vai trò vô cùng quan trọng. Đây vừa là cơ hội giúp thương hiệu của bạn phát triển lớn mạnh, nhưng cũng là thách thức về mặt tài chính nếu bạn không có nguồn ngân sách hay kinh phí vững mạnh.
“Sai một li, đi một dặm”, trước khi quyết định chọn bất kỳ đơn vị marketing thuê ngoài nào, các doanh nghiệp cũng cần nên có sự tìm hiểu, chuẩn bị kỹ càng để thương hiệu của bạn phát triển về mặt nhận diện và tăng doanh thu lợi nhuận. Bạn có thể tham khảo các tiêu chí chọn phòng marketing thuê ngoài mà Gu Vietnam đã nghiên cứu dưới đây:
1. Lựa chọn đơn vị marketing thuê ngoài uy tín, giàu kinh nghiệm chuyên môn
Sự uy tín và chuyên môn cao luôn được xem là hai yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào. Và tất nhiên, nếu doanh nghiệp xác định sẽ thuê đội marketing bên ngoài bạn cần xem xét thật kỹ đơn vị bạn lựa chọn có đáp ứng được hai tiêu chí này không.
Cụ thể, phòng marketing thuê ngoài cần có sự uy tín lâu năm trong nghề, đã thực hiện thành công nhiều dự án cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn agency có chuyên môn và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.
2. Dịch vụ đa dạng, nhiều lĩnh vực
Một phòng marketing thuê ngoài đa lĩnh vực, cùng nhiều dịch vụ đa dạng chắc chắn là một tiêu chí hoàn hảo mà các doanh nghiệp cần lưu tâm. Đơn vị agency này chắc chắn phải nắm rõ cách vận hành của từng nền tảng mạng xã hội, biết sử dụng nhiều “vũ khí Marketing” khác nhau để có được các chiến lược độc nhất, chất lượng nhất.
3. Sự sáng tạo và đổi mới
Chắc chắn rồi! Làm truyền thông, quảng cáo nhưng sự sáng tạo và đổi mới không đặt lên hàng đầu thì quá vô nghĩa. Các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng, đối tác marketing của bạn có khả năng áp dụng các ý tưởng mới, giúp doanh nghiệp nổi bật so với đối thủ.
4. Có kế hoạch marketing chi tiết cho doanh nghiệp và báo cáo định kỳ
Một phòng marketing thuê ngoài đáng tin cậy phải cam kết cung cấp các báo cáo thường xuyên, chi tiết để doanh nghiệp nắm được tình hình cũng như có những điều chỉnh cho phù hợp sau mỗi chiến dịch được đề ra.
Điều này không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro mà còn nâng cao trách nhiệm trong quá trình thực hiện dự án. Nếu đơn vị từ chối cung cấp báo cáo, doanh nghiệp nên cảnh giác để tránh những rủi ro không đáng có.
5. Rõ ràng về hợp đồng và chi phí
Việc thống nhất các điều khoản trong hợp đồng và chi phí dịch vụ ngay từ đầu là rất cần thiết để tránh các tranh chấp sau này.
6. Có sự hậu mãi và hỗ trợ
Doanh nghiệp cần xác định đơn vị marketing thuê ngoài này có cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau khi chiến dịch kết thúc không? Và họ có sẵn sàng cung cấp dịch vụ điều chỉnh, tối ưu hóa chiến dịch sau khi triển khai không?
Ngoài ra, trong quá trình triển khai các chiến dịch, nếu có các vấn đề phát sinh thì phải đảm bảo đội ngũ outsource marketing này có được những kỹ năng giải quyết, không trốn tránh và biện lý do.
7. Có đánh giá tốt từ khách hàng cũ
Gạch đầu dòng cuối quan trọng trong những tiêu chí chọn phòng Marketing thuê ngoài đó là việc tìm hiểu ý kiến, đánh giá từ các khách hàng trước đó của đơn vị marketing agency để xem họ có thực sự cung cấp dịch vụ chất lượng và đạt được kết quả như đã cam kết không.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tham khảo thêm đơn vị này có những chứng chỉ hoặc giải thưởng khác không. Tuy không là yếu tố quyết định nhưng có thể đó là dấu hiệu cho thấy họ có uy tín và kinh nghiệm.
Gu Vietnam gợi ý bạn quy trình làm việc cực chuẩn với phòng marketing thuê ngoài
Gu Vietnam cho rằng, đây là một quy trình chuẩn để đảm bảo cả hai bên đều có hướng đi rõ ràng và cụ thể, từ đó đạt được các mục tiêu Marketing đã đề ra.
Trên đây là những thông tin bổ ích và các tiêu chí chọn phòng marketing thuê ngoài quan trọng mà các doanh nghiệp cần ghi nhớ. Mong rằng, với những chia sẻ hữu ích trên của Gu Vietnam, bạn sẽ chọn được cho thương hiệu mình một dịch vụ marketing thuê ngoài phù hợp. Ngoài ra, Quý doanh nghiệp có thể tham khảo và cân nhắc về dịch vụ Marketing thuê ngoài tại Gu Vietnam chúng tôi.
Vì sao lựa chọn dịch vụ marketing tổng thể tại Gu Vietnam?
- Gu Vietnam có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược và dịch vụ marketing trọn gói cho doanh nghiệp.
- Đội ngũ nhân sự trẻ, có chuyên môn nghiệp vụ và được đào tạo bài bản chuyên nghiệp và luôn cập nhật kiến thức mới.
- Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch, cam kết bảo mật thông tin 100% đối với khách hàng.
- Có sự nghiên cứu kĩ lưỡng về thương hiệu, đồng hành cùng với nhãn hàng và kết nối như một bộ phận không rời.
- Luôn phối hợp chặt chẽ, thấu hiểu mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm ưng ý nhất.
- Đề xuất đa dạng, nhiều phương án lựa chọn, tùy chỉnh linh hoạt. Cam kết 100% khách hàng hài lòng và đạt hiệu quả cao nhất.
- Quản lý dự án chuyên nghiệp. Tương tác và phản hồi liên tục trong quá trình triển khai dự án cùng khách hàng.
- Các giải pháp marketing mà Gu cung cấp tối ưu hóa trải nghiệm trên tất cả các nền tảng công cụ, đặc biệt việc triển khai các chiến dịch marketing.
- Giá cả hợp lý.