Gu là “Goût” - Một từ mượn của tiếng Pháp. Theo nghĩa đen, gu nghĩa là sở thích, cá tính riêng mà mỗi người khẳng định với mọi người. Trong cuộc sống, có người hay nói gu thời trang của chị là tối giản, gu thẩm mỹ của anh là sang trọng, gu âm nhạc của tôi là trữ tình, gu ẩm thực của tôi là dân giã… tất thảy là sự khẳng định với mọi người về nét rất riêng biệt của chính bản thân.
- Rộng hơn một chút, Gu được hiểu là lượng kiến thức của một người nào đó thông qua sự việc, sự vật mà họ yêu thích đến say mê và tạo ra một nét rất riêng cho chính mình. Do đó, thông qua việc thể hiện gu, người khác sẽ dễ dàng đoán được tính cách và thiên hướng sống của bạn. Thông qua gu thưởng trà mỗi sáng và ngắm bonsai của một người, cũng như những kiến thức, kinh nghiệm và sự sáng tạo của họ về sở thích họ theo đuổi, chúng ta có thể hiểu được họ là ai, mong muốn điều gì và đang khẳng định giá trị gì.
- Ngoài ra, Gu còn là một nét đặc trưng biểu thị văn hóa của mỗi cộng đồng, vùng miền nhất định. Do đó, mỗi cá nhân sẽ chịu khá nhiều ảnh hưởng của phong tục, tập quán và môi trường mà họ sinh sống trong quá trình trưởng thành. Vì thế, những người lớn lên trong cùng một khu vực sẽ có chung một gu. Chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó nói rằng, gu của cộng đồng bạn sẽ là những con người cần cù, chịu thương, chịu khó và không quản ngại bất kì công việc gian khó nào.
Như vậy, Gu chính là một sự khẳng định nét tính cách, giá trị rất riêng không lẫn vào bất kì đâu. Chính đam mê, sở thích và sự khẳng định này sẽ giúp người khác nhận diện về bạn, giá trị của bạn, tinh thần và sự cống hiến của chính bạn trong hành trình khẳng định chính mình. Và Nhà Gu cũng vậy, câu chuyện mà chúng tôi muốn xây dựng chính là hành trình vươn lên để cống hiến và tỏa sáng theo cách của riêng mình.
LÀ MỘT SỰ ĐẦU TƯ TÂM HUYẾT
Ngày nay, khi công nghệ phát triển đạt những bước tiến mới, vượt trội thì sự canh tranh không chỉ gói gọn ở các cửa hàng, điểm bán, siêu thị… mà chính trong không gian mạng, các chiến dịch quảng bá thương hiệu và hơn hết chính trong nội tại của mỗi doanh nghiệp.
Vì vậy, để khẳng định giá trị thương hiệu, quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng và công chúng thì thương hiệu phải xây dựng một nền tảng vững vàng, hiệu quả từ những điều cơ bản, nền tảng nhất. Nền tảng này chính là bệ đỡ giúp sự phát triển và xây dựng thương hiệu trở nên ổn định, lâu bền và đúng quy luật hơn. Việc không đi đúng lộ trình, đốt cháy giai đoạn làm cho các thương hiệu tốn nhiều thời gian, công sức để điều chỉnh cho phù hợp, thậm chí phải đập đi xây lại. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, khách hàng, doanh thu mà còn giá trị thương hiệu, cũng như gây ra tổn thất về tài chính và con người.
Hiểu được những giá trị ấy, Gu Vietnam sẽ đồng hành cùng các thương hiệu theo lộ trình của sự phát triển từ thấp đến cao, từ cơ bản đến hoàn thiện… tất cả được định hình và phát triển theo đúng lộ trình, tận dụng công nghệ và phương tiện tối ưu nhất hiện nay, giúp thương hiệu phát triển xứng tầm theo từng giai đoạn, lộ trình định sẵn.
Trước tiên đó là dịch vụ về thiết kế nhận diện thương hiệu, bao gồm logo và bộ hệ thống nhận diện. Đây được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu của các thương hiệu, là bộ mặt và hình ảnh đầu tiên khi khách hàng nhận biết, cũng như phát triển ra thị trường. Việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, ý nghĩa và đồng bộ sẽ giúp thương hiệu tiết kiệm chi phí trong lộ trình phát triển, nâng cao tính chuyên nghiệp cho chính thương hiệu của mình. Việc thiết kế, xây dựng hình ảnh thương hiệu chuẩn chỉnh sẽ giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Đối với việc xây dựng không đúng nguyên tắc, chuẩn chỉnh ngay từ đầu sẽ tốn nhiều chi phí để điều chỉnh hoặc thực hiện nhận diện lại từ đầu. Với dịch vụ Gu Design, Nhà Gu cung cấp một gói dịch vụ thiết kế nhận diện chuẩn mực cho các thương hiệu hiện nay.
Công việc tiếp theo khi thương hiệu có nhận diện đó là việc đăng kí sở hữu trí tuệ. Việc đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng kí sáng chế, độc quyền… sẽ giúp thương hiệu xác định được chủ sở hữu, không có sự tranh chấp khi thương hiệu được nhiều người biết đến. Thực tế, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam tranh chấp lẫn nhau hoặc việc bị các công ty nước ngoài ăn cắp thương hiệu, khởi kiện là một bài học “xương máu”. Do đó, trước khi đưa thương hiệu ra thị trường chúng ta cần làm kĩ bước xây dựng nhận diện và đăng kí sở hữu trí tuệ để đánh dấu chủ quyền. Sau thời gian đăng kí thương hiệu sẽ được cấp bằng sở hữu trí tuệ từ một đến hai năm tùy vào thương hiệu và ngành nghề. Đối với các sản phẩm muốn vào hệ thống siêu thị, cửa hàng thì đây là một trong những giấy tờ cần thiết. Với dịch vụ làm hồ sơ giấy tờ đăng kí sở hữu trí tuệ, Gu Brand đồng hành các thương hiệu trong việc khẳng định chủ sở hữu của mình một cách nhanh chóng.
Truyền thông và marketing là một trong những yếu tố sống còn của thương hiệu hiện nay. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay đã làm cho sức cạnh tranh của thương hiệu trên digital ngày càng khốc liệt và diễn ra mạnh mẽ. Sẽ không còn thời kì “hữu xạ tự nhiên hương” nghĩa là thương hiệu tốt thật sự thì sẽ được người tiêu dùng tìm đến. Đó là câu chuyện của quá khứ, câu chuyện thương hiệu của hiện tại là phải quảng cáo, marketing, PR một cách rầm rộ và xây dựng chiến lược đa kênh. Gu Media sẽ cung cấp dịch vụ xây dựng chiến dịch marketing, truyền thông thương hiệu, chăm sóc website, page, sản xuất video ngắn và video marketing, xây dựng kênh tiktok, tổ chức sự kiện… cùng nhiều dịch vụ khác liên quan đến truyền thông giúp thương hiệu tăng độ nhận diện trên social.
Là lĩnh vực cuối cùng hoàn thiện mảnh ghép của Gu Vietnam, Gu Gift cung cấp các giải pháp quà tặng từ trung bình đến cao cấp cho các doanh nghiệp trong các dịp đặc biệt như các ngày lễ tết, sự kiện quan trọng, quà tặng nhân viên, tri ân khách hàng, quà tặng cao cấp cho lãnh đạo, đối tác… Bộ quà tặng được thiết kế riêng biệt mang màu sắc thương hiệu cũng như ngân sách của doanh nghiệp. Quà tặng theo ngành nghề, theo sở thích, theo mùa… tất cả được Gu Vietnam lên ý tưởng thực hiện một cách trọn vẹn và chuyên nghiệp. Ngoài ra các sản phẩm mà Nhà Gu đang phát triển theo hướng tự nhiên, hữu cơ và an toàn cho sức khỏe như: Trà hoa sen sấy khô nguyên bông, trà hoa hồng, trà atiso, trà hoa cúc đường phèn, nho sấy khô, mật ong hoa rừng, trà hoa hòe, trà hoa đậu biếc, trà hoa nhài… Trên nguyên lý sản xuất thuần tự nhiên, các sản phẩm hướng đến yếu tố an toàn, sức khỏe và thiên nhiên. Do đó, các sản phẩm Nhà Gu không chỉ dùng hàng ngày hữu ích mà trở thành món quà tặng ý nghĩa gửi trọn tâm tình.
Với 4 mảng đầu tư và phát triển trên, Gu Vietnam luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất và hoàn thiện nhất, đáp ứng các mục tiêu của doanh nghiệp, thương hiệu mong muốn. Chúng tôi không ngừng hoàn thiện từng sản phẩm đến tay khách hàng và đồng hành cùng thương hiệu đến với người tiêu dùng một cách ấn tượng và ý nghĩa nhất.
Có người hỏi lý do gì để tôi đồng hành cùng Gu Vietnam trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình? Có lẽ một thực tế các thương hiệu hiện nay khi bắt đầu gia nhập thị trường yếu tố quan trọng họ quan tâm đó là khách hàng là ai, bán được bao nhiêu đơn hàng, chi phí vận hành bao nhiêu, lợi nhuận thế nào… những điều thiết thực này chính là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.
Nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi, khách hàng của mình là ai, họ cần gì, sản phẩm chúng ta có gì để họ mua so với đối thủ. Khi bạn giải quyết được những câu hỏi này chắc chắn bạn cũng sẽ tìm được câu trả lời ẩn đằng sau đó là làm thế nào để tạo ra một sản phẩm đáp ứng những tiêu chí trên và khách hàng biết đến chúng ta, bài toán kinh doanh đạt được hiệu quả cao nhất. Muốn làm được điều đó chúng ta phải xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và các công cụ tiếp thị đến với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và thông minh.
Vậy thì, ấn tượng đầu tiên khi khách hàng nhìn vào sản phẩm đó chính là bao bì nhãn mác, thị hiếu tiêu dùng… sau đó mới đến trải nghiệm sản phẩm và cuối cùng những chính sách để khách hàng có thiện cảm với thương hiệu, gắn bó và trung thành. Đó là quá trình cần chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc từ các khâu, chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất cho đến các chương trình bán hàng.
Tất cả những nghiên cứu, thu thập sẽ được dựa vào phân tích hành vi, sở thích, thị hiếu của từng khách hàng để đánh giá một cách chính xác, có cơ sở. Và để làm được điều đó một cách trọn vẹn, bạn hãy tìm đến Gu Vietnam. Đây chính là một điểm khác biệt của Gu so với các đối tác khác trên thị trường.
Với một giải pháp truyền thông trọn gói và đa kênh theo chiến lược là điểm khác biệt đầu tiên, tiếp đến là vấn đề cập nhật xu hướng marketing hiện đại kết hợp với truyền thống để tạo nên những câu chuyện, chiến dịch marketing mang dấu ấn riêng đi vào lòng người. Tiếp đến đội ngũ nhân sự lành nghề, trẻ, sáng tạo… tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, độc đáo và cuối cùng chính là giá cả cạnh tranh và các dịch vụ hậu mãi đi kèm cùng thương hiệu. Tổng hòa những giá trị trên việc bạn sử dụng dịch vụ trọn gói của Gu Vietnam sẽ giúp bạn phát huy hiệu quả chiến dịch marketing, hạn chế rủi ro và tiết kiệm chi phí đáng kể.
Gu Vietnam với phương châm hoạt động cùng khách hàng: Đổi mới - Sáng tạo - Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Phụng sự - Đồng hành - Phát triển. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để cung cấp các giải pháp ngày càng tối ưu, tiến bộ, cũng như dịch vụ trải nghiệm và tương tác với khách hàng một cách tốt nhất. Bằng các điểm chạm giữa thương hiệu và khách hàng sẽ tăng tính kết nối và đồng hành lâu dài cùng nhau.
Chúng tôi chọn hình ảnh biểu trưng thương hiệu là mặt trời, bàn tay sẵn sàng hành động và biểu tượng của quê hương Việt Nam thông qua hình ảnh búp sen vươn lên từ bùn lầy để tỏa hương. Đó là câu chuyện của sự cố gắng, tinh thần khẳng định và phát triển không ngừng.
Trong văn hóa Việt, hoa sen mang ý nghĩa biểu tượng nhân văn sâu sắc. Hình ảnh hoa sen gắn liền với đời sống thôn quê dân dã và bình dị nhưng vô cùng gần gũi. Gắn liền với hình ảnh mạnh mẽ, kiên cường vươn lên mọi khó khăn, nghịch cảnh của người Việt. Ngoài ra, hoa sen đại diện cho hình ảnh những con người có cốt cách quân tử, trượng phu không vướng vào những vấy bẩn của cuộc đời, luôn mạnh mẽ vươn lên khẳng định bản thân mình. Hoa sen còn tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi, sự duyên dáng và rất đỗi nhẹ nhàng.
Từ ý nghĩa văn hóa cao đẹp ấy của dân tộc, Nhà Gu mượn hình ảnh ước lệ tượng trưng mang giá trị để nói về câu chuyện thương hiệu của chính mình. Đó là sự khẳng định và cam kết của thương hiệu với đối tác, khách hàng của mình. Chúng tôi mong muốn đồng hành với các thương hiệu khác để cùng nhau xây dựng và phát triển, đưa thương hiệu của khách hàng vươn cao, vươn xa.
Hệ sinh thái muốn phát triển cần có sự tương trợ và cộng sinh lẫn nhau giữa các thương hiệu. Khi mà có rất nhiều thương hiệu cạnh tranh không lành mạnh, chân chính… thì việc khẳng định giá trị thông qua chất lượng và dịch vụ không ngừng được cải tiến là tiêu chí mà Gu Vietnam chúng tôi xây dựng, hướng đến. Chúng tôi hiểu rằng, được đồng hành, phụng sự khách hàng chính là một lần được khẳng định và cống hiến giá trị của chính mình. Do đó, Gu Vietnam không ngừng đổi mới, sáng tạo trong từng sản phẩm của chính mình nhằm mang đến cho khách hàng giá trị mới, với phương châm tốt hơn mỗi ngày.
Với 4 mảng kinh doanh chính: Gu design - Gu brand - Gu media - Gu gift sẽ tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh của Gu Vietnam trong việc cung cấp dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, cũng như tái định vị thương hiệu trong các giai đoạn phát triển.
Hãy cùng Gu Vietnam tiếp tục viết nên những câu chuyện của chính mình, khẳng định mình, khẳng định giá trị thương hiệu của mình trong hành trình phát triển không ngừng.